April 16, 2014

Definitely Japan. Definitely Kojie.san

Grabe summer na naman at panahon na naman para mag step out into the sun. Most of summer activities will require us to get expose sa matinding sikat ng araw. Kasi naman, how you’re going to have fun kung hindi ka magbibilad sa arawan. Di ba? Unless may indoor nang banana boat ride? Smile

Pero after all the summer fun, tan skin na tayo or sometimes nognog. Smile

Napaka vain nating mga Pinoy when it comes to our skin. Lahat na yata natry na natin, at talagang hindi tayo nagpapahuli sa tuwing may bago sa market, lalo na sa whitening products. Bet na bet natin yung maputi. One of these so many whitening products is the kojic. Bago pa umuso ang gluta nauna na ang kojic sa Philippine market.

Throwback muna tayo. Before, I was afraid to use whitening products, takot kasi ako sa side effects at feeling ko synthetic lang ang mga ito. But as I grow, na conscious na ako sa appearance ko lalo na sa skin. Out of curiosity I did some research over the internet about kojic soap and found that kojic acid (which is the main ingredients of kojic soap) is derive from mushroom, so bongga siya dahil natural. Bet ko pa naman yung mga natural products, kasi I got this idea na kapag natural it is safe and effective to use. Kojic is also widely used in Asia, especially in Japan for so many decades. Kaya pala bonggels ang kutis nila, maputi at makinis. Men and women in there actually use it as part of their regular facial regimen.

One time my younger brother whose more vain as I do, bought a Kojie.san soap from grocery (Arte! Tinalo pa ako at may mukhang may budget yata). I asked him why he bought that, and he told me na para daw sa pimples. Nakikita ko na ito every time I go to the grocery because of its packaging na may Geisha printed on it, at mukhang mamahalin. Ayun naki try din ako, first to use it ramdam ko na kaagad ang powers niya. Alam mo yung ramdam mo kaagad yung peeling effect, hindi naman yung parang pumice stone. Very very light lang ang peg. Hindi masakit sa balat. Kojie.san has a micro peeling effect which makes it a potent whitening product. Primarily an exfoliating skin product that slowly gets rid of the dark spots and pigmentation by peeling away damaged skin cells and revealing the fresh and healthy skin underneath. Puputi ka talaga. Sure naman ako dito kasi I noticed after continue using it nag lighten yung skin. Bongga ng result. Kaya best ito para sa may appearance of age spots at sa may mga freckles like my Mom. For sure, it will reduce and eliminate skin problems and will strengthen the cells, bongga nga siya for pimples ni brother. Plus, Kojie.san contains antioxidants and made from 100% all natural ingredients, and does not contain any harmful chemicals. Bet na bet! Perfect for those who have sensitive skin and have no worry about damaging your skin.

Kojie-965x1200


Kojie.san is the first kojic acid soap to be commercially available in the Philippine market. O di ba, tayo na talaga ang adic sa whitening products.Smile At dahil nauso, madami ang nagsulputan sa market na ibat ibang uri ng kojic soap. Yung iba mas mura pa at meron pang fake at imitations. Ako pa naman hindi basta basta gumagamit kapag doubt ako sa product. I check it first or asked some friends about it before trying it. Mahirap na, doon na lang ako sa kilala ko na, and tested ng mga dermatologist at dumaan sa quality control. O kaya instead na gaganda ka, nasira pa lalo yung skin. Fake will always be fake. You should only buy the original Kojie.san. Taray!

Not only for women, Kojie.san also offer whitening products for men. Perfect to clear out those pimple marks. It is also safe to use as regular bath soap for body or for face to get even out skin tone.



For total care, after using Kojie.san soap, you may use Kojie.san Sunblock and Kojie.san Moisturizer. Because of peeling effect, renewed skin needs to be protected and maintained.





Bye Bye

Bye Bye